ถ้าทำแบรนด์แล้วขายไม่ได้จะทำอย่างไร

วิธีสร้างแบรนด์ให้สำเร็จ
เจ้าของธุรกิจมือใหม่ผลิตสร้างแบรนด์แล้วขายไม่ได้ ขายไม่ออกจนเกือบขาดทุนอย่าเพิ่งท้อ! ทุกปัญหาธุรกิจมีทางออก ลองปรับ 5 กลยุทธ์ทางการตลาด รับรองยอดขายกลับมาปังแน่

วางแผนสร้างแบรนด์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนเริ่มผลิตแบรนด์ทุกคนต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ในด้านประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ และการกำหนดราคา ดังนั้นเมื่อผลิตแล้วเริ่มวางขายสินค้า แต่ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีนัก ต้องกลับมาวิเคราะห์อีกครั้งว่าผลิตภัณฑ์ของคุณผลิตได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายจริงหรือไม่ เช่น สกินแคร์กลุ่มลดเลือนริ้วรอย เหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน วัยกลางคน และผู้สูงวัยมากกว่ากลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยเรียน วัยใส

ปรับเปลี่ยนสร้างแบรนด์ให้มีความแตกต่าง

สินค้าจะขายได้หรือขายดี ขึ้นอยู่กับจุดเล็ก ๆ ที่คุณต้องสร้างให้กับแบรนด์ เพื่อให้มีความแตกต่างจากแบรนด์อื่น แม้จะเป็นสินค้าที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน เช่น แพ็กเกจจิ้ง, สี, กลิ่น, ส่วนประกอบ และเนื้อผลิตภัณฑ์ ต้องแตกต่างมีรูปแบบ และคุณสมบัติที่โดดเด่นสะดุดตา น่าดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าซื้อ อาทิ เจาะกลุ่มตลาดลูกค้าวัยเรียน แพ็กเกจจิ้งอาจต้องเพิ่มความน่ารักน่าใช้ ใช้สีโทนอ่อน โทนพาสเทล และโทนมินิมอลให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้า

กระจายสินค้าเพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น

สินค้าขายไม่ได้ เพราะลูกค้ายังไม่รู้จัก และยังไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ของคุณ ดังนั้นคงจะดีหากคุณมีตัวอย่างสินค้าให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ดูก่อน วิธีนี้คุณอาจต้องนำตัว “เทสเตอร์” ของสินค้าที่มาแจกให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการกระจายสินค้าให้ได้วงกว้างมากที่สุด และลูกค้ายังได้ทดลองสินค้าก่อนตัดสินใจซื้ออีกด้วย

จัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย

สินค้ายังไม่ติดตลาด การจะขายในราคาที่ตั้งไว้อย่างเดียวอาจทำให้ยอดขายไม่ปัง จึงควรจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายบ้าง โดยโปรโมชั่นที่จัดอาจมาในรูปแบบของการลดราคา, ซื้อชิ้นแรกราคาเต็ม ชิ้นที่ 2 ลดราคา และ ซื้อ 1 แถม 1 แต่ไม่ควรจัดโปรโมชั่นที่ลดราคาเยอะมากจนเกินไป และลดราคาบ่อย เพราะอาจทำให้ลูกค้ารอคอยแต่การซื้อสินค้าลดราคาเท่านั้น

มองหาโรงงานผลิต OEM ที่ครบวงจรพร้อมให้คำปรึกษา

สร้างแบรนด์แล้วขายไม่ได้เป็นสัญญาณบอกว่าคุณอาจกำลังหลงทาง ดังนั้นเมื่อลองปรับแก้ไขอะไรแล้วก็ยังไม่รอด จดจำไว้เป็นบทเรียน แต่ต้องไม่ท้อเดินหน้าทำต่อโดยการมองหาโรงงานผลิต OEM ใหม่ที่พร้อมให้คำปรึกษาทิศทางในการสร้างแบรนด์ การวางแผนการตลาด และองค์ประกอบอื่น ๆ ของสินค้าที่มีผลต่อการซื้อของลูกค้าทั้งดีไซน์แพ็กเกจจิ้งควรทำในรูปแบบไหนถึงจะตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด, สารสกัดไหนกำลังมาแรงเห็นผลลัพธ์ดีและนำมาใช้ชูโรงทำการตลาดได้ และเนื้อผลิตภัณฑ์แบบไหนตอบโจทย์กับสภาพผิวของกลุ่มลูกค้าได้ดี

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
รับคำปรึกษาฟรี
เริ่มต้นสร้าง
แบรนด์กับเรา
เพิ่มเพื่อน

Connect us

บทความที่คุณอาจสนใจ