5 ปัจจัยที่ต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์

ปัจจุบันการหารายได้จากหลากหลายช่องทาง ไม่ใช่ทางเลือก แต่คือทางรอดในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ การสร้างแบรนด์เป็นของตนเองจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำเป็นรายได้เสริม หรือหากวางแผนการตลาดและตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงใจ จากรายได้เสริมก็อาจกลายมาเป็นรายได้หลักได้อย่างไม่ยาก

การสร้างแบรนด์นั้นมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆของการสร้างแบรนด์ คือกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เพราะเทรนด์ของการดูแลตัวเองและผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยงาม ไม่เคยตกยุค อีกทั้งยังมีนวตกรรมใหม่ๆออกมาให้ได้เลือกผลิตเพื่อตอบสนองผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ก่อนสร้างแบรนด์สกินแคร์ให้ปัง มีปัจจัยหลักใดบ้างที่ควรทราบ เพื่อเริ่มต้นวางแผนให้แบรนด์เราประสบความสำเร็จ

1. ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร

การตั้งกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน จะช่วยให้การสร้างแบรนด์นั้นมีเป้าหมายชัดเจนตามไปด้วย ว่า “ลูกค้า”ของเราคือใคร อายุ เพศ อาชีพ รายได้ พฤติกรรม การใช้ผลิตภัณฑ์ ความชอบ และเทรนด์ที่เป็นที่สนใจ หากข้อมูลในส่วนนี้ชัดเจน การสร้างแบรนด์ก็จะออกมาตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด

2. ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และทดลองใช้ด้วยตนเองเพื่อให้เห็นถึงผลลัพธ์ก่อน

ปัจจัยสำคัญของการแบรนด์สกินแคร์ คือ ประสิทธิภาพตัวผลิตภัณฑ์ จะผลิตครีม ผลิตเซรั่ม  ผลิตครีมกันแดด หรือเวชสำอางประเภทใด เจ้าของแบรนด์เอง ต้องทดสอบประสิทธิภาพของตัวผลิตภัณฑ์ก่อนว่าปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์จริง เพื่อให้ตัวเจ้าของแบรนด์เองมี inner ต่อตัวผลิตภัณฑ์และสามารถพูดได้ว่าแบรนด์ของตนเองนั้นดีอย่างไร มีจุดแข็งด้านใด ใช้แล้วเห็นผลอย่างไร เพื่อสร้างให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในแบรนด์เพิ่มขึ้น

3.เลือกโรงงานรับผลิตครีม ผลิตเซรั่ม โรงงานผลิตเวชสำอาง ให้เลือกเป็นโรงงามผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน

เลือกโรงงานที่ได้รับมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับ ไม่ว่าจะเป็น Asian GMP หรือ ISO 22716 เพราะเป็นการการันตีคุณภาพและมาตรฐานการผลิต อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้ จะสามารถต่อยอดส่งออกได้ เพราะเป็นที่ยอมรับจากสหภาพยุโรปและประเทศอเมริกา

4. เลือกบรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตา ใช้ง่าย และสวยงาม

เคยมีงานวิจัยและผลการวิจัยนั้นพบว่า บรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตานั้นมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ ดังนั้นการออกแบบขวด กระปุก หลอด หรือกล่องที่สวยงาม สะดุดตา ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตัวผลิตภัณฑ์  ตัว Packaging   เองก็เป็นเสมือนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่จะดึงดูดลูกค้าและเป็นตัวแปรในการตัดสินใจเลือกซื้อเช่นกัน

5.ช่องทางการสื่อสารทางการตลาดที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์

แม้ปัจจุบันสัดส่วนของการใช้ช่องทางการสื่อสารไปยังผู้บริโภค จะโน้มเอียงมาทาง Online เพราะเข้าถึงผู้คนได้ในปริมาณมาก และเป็นที่นิยมใช้ในหลายๆแบรนด์ แต่ในการทำแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จนั้น อาจต้องใช้ทั้งช่องทาง Online และ Offline ผสมผสานกัน ซึ่งการจะเลือกใช้ช่องทางใดเป็นหลักนั้น จะกำหนดจาก “กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย” เป็นหลัก เพื่อให้การสื่อสารของแบรนด์เข้าถึงอย่างตรงจุด และชัดเจน เพื่อวางแผนการใช้งบประมาณได้อย่างเหมาะสมและก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากปัจจัยที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้แล้วนั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆเป็นรายละเอียดปลีกย่อย ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้การสร้างแบรนด์นั้นให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเรื่องงบประมาณ ให้สอดคล้องกับการผลิตและการจำหน่าย เช่น หากเริ่มต้นด้วยงบประมาณจำกัด การเลือกโรงงานผู้ผลิตที่ รับผลิตขั้นต่ำ 100 ชิ้น ก็จะช่วยให้เจ้าของแบรนด์ ไม่ต้องใช้งบประมาณที่สูงหรือบานปลาย รวมถึงการเลือกผลิตสกินแคร์สร้างแบรนด์ตามสูตรเฉพาะ ก็จะช่วยสร้างความแตกต่างและเป็นทางเลือกที่ดีในการสร้างแบรนด์สกินแคร์ของตนเอง

ทุกวันนี้โรงงานรับผลิตครีม รับทำ OEM สกินแคร์  นั้นมีให้เลือกมากมายซึ่งก็ช่วยให้การสร้างแบรนด์นั้นง่ายขึ้น  การศึกษาช่องทางและปัจจัยต่างๆให้ละเอียดก่อนลงมือทำ จะช่วยให้การสร้างแบรนด์สกินแคร์นั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

หรือหากยังไม่รู้จะเริ่มต้นนอย่างไร ให้ AES DE เป็นพาร์ทเนอร์ในการสร้างแบรนด์สกินแคร์ได้ เพราะที่นี่ เราบริการครบ จบในที่เดียว

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
รับคำปรึกษาฟรี
เริ่มต้นสร้าง
แบรนด์กับเรา
เพิ่มเพื่อน

Connect us

Most Popular

บทความล่าสุด

บทความที่คุณอาจสนใจ